Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Chia sẻ kiến thức

Chiến lược Marketing hiệu quả cho Reels và TikTok

Trong thời đại số ngày nay, việc tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như ReelsTikTok đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp. Với hàng tỷ người dùng hàng ngày, đây không chỉ là nơi để chia sẻ những khoảnh khắc cá nhân mà còn là cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Điều này đặt ra thách thức cho các nhà quảng cáo và marketers là làm thế nào để tối ưu hóa chiến lược marketing trên ReelsTikTok để thu hút sự chú ý, tạo ra nội dung thuận lợi và tạo ra tương tác tích cực? Trong bài viết này sẽ thảo luận về những chiến lược hiệu quả nhất để kết nối với khán giả trên hai nền tảng truyền thông xã hội này và tận dụng tối đa tiềm năng quảng cáo và tiếp thị.

Reels là gì? Reels là một dạng video ngắn trên các nền tảng truyền thông xã hội, với thời lượng không vượt quá 60 giây. Tính năng này cho phép người dùng sáng tạo nội dung động một cách nhanh chóng và linh hoạt thông qua thiết bị di động. Với Reels, người dùng có khả năng lựa chọn từ nhiều công cụ chỉnh sửa, bao gồm hiệu ứng đặc sắc, bộ lọc đa dạng và sử dụng âm nhạc để tạo thêm sự sống động và sáng tạo cho video của họ.

iệc tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Reels và TikTok đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp.
Việc tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Reels và TikTok đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing của các doanh nghiệp.

Không bỏ qua các xu hướng và hashtag nổi bật

Không bỏ qua các xu hướng và hashtag nổi bật là một phần quan trọng trong chiến lược marketing trên TikTokInstagram Reels. Điểm chung đặc biệt khiến những nền tảng này trở nên quen thuộc đối với marketer giống như trên Twitter, Instagram, Facebook, hay LinkedIn chính là sử dụng hashtag. Các thương hiệu có thể tận dụng lợi ích từ việc sử dụng hashtag như sau:

Đầu tiên, tăng khả năng tiếp cận người dùng thông qua nội dung. Việc sử dụng hashtag giúp bài viết hoặc video của bạn dễ dàng được phát hiện bởi người dùng quan tâm đến chủ đề hoặc lĩnh vực tương ứng.

Thứ hai, hashtag giúp nhận ra đối thủ cạnh tranh và theo dõi những gì họ đang thực hiện. Điều này mang lại cơ hội để thương hiệu hiểu rõ hơn về xu hướng thị trường, đồng thời thích nghi với những chiến lược cạnh tranh.

Ngoài ra, việc sử dụng hashtag một cách hợp lý trên TikTok còn đóng vai trò quan trọng trong việc phân loại nội dung. Điều này có nghĩa là video của bạn sẽ xuất hiện trong những chuyên mục có liên quan, tối ưu hóa việc phân phối đến khán giả mục tiêu. Việc tìm kiếm hashtag phù hợp trên TikTok có thể được thực hiện tương tự như việc tìm kiếm từ khóa thông qua các công cụ như All Hashtag. Bạn cũng có thể theo dõi các hashtag đang nổi trên TikTok thông qua phần “Discover” hoặc trên Instagram Reels thông qua phần “Explore“, để nắm bắt những xu hướng và chủ đề hot nhất trong cộng đồng.

Tích cực đăng nội dung mới

Tích cực đăng nội dung mới là một chiến lược quan trọng khi xây dựng và duy trì tương tác trên Instagram ReelsTikTok. Thuật toán nổi tiếng của Instagram liên quan đến mối tương quan giữa tần suất đăng bài và xuất hiện trên user feed. Điều này giải thích tại sao nhiều người ảnh hưởng đăng bài hàng ngày hoặc thậm chí nhiều lần trong một ngày. TikTok cũng áp dụng mô hình tương tự, đặc biệt là việc đăng bài thường xuyên sẽ tăng cường độ nhận diện của tài khoản và làm tăng tỷ lệ chuyển đổi người xem thành người theo dõi.

Bên cạnh việc tuân thủ thuật toán của nền tảng, số lượng nội dung cũng cần phải đồng điệu với thời gian tồn tại của một bài viết trên từng nền tảng. Trên Twitter, ví dụ, một bài post chỉ giữ được sự chú ý trong vòng 18 phút, trong khi trên Instagram, thời gian này tăng lên đến 21 giờ, và trên Facebook là 5 giờ. Mặc dù chưa có phân tích chính xác cho TikTok, nhưng với đặc điểm của nền tảng cho video ngắn 60 giây, có thể giả định rằng thời gian tồn tại của nội dung nằm giữa Twitter và Instagram.

Tích cực đăng nội dung mới là một chiến lược quan trọng khi xây dựng và duy trì tương tác trên Instagram Reels và TikTok.
Tích cực đăng nội dung mới là một chiến lược quan trọng khi xây dựng và duy trì tương tác trên Instagram Reels và TikTok.

Sử dụng Reels và TikTok Ads

  • Thế hệ trẻ và sự chống đối với quảng cáo truyền thống: Thế hệ trẻ thường không ưa thích các hình thức quảng cáo truyền thống do ảnh hưởng đến trải nghiệm xem và thường sử dụng ad-blocker để chặn các banner quảng cáo.
  • Tiếp cận Gen Z qua Reels và TikTok Ads: Sử dụng Reels và TikTok Ads là một chiến lược hiệu quả để tiếp cận thế hệ trẻ, vì đây là nền tảng được họ ưa chuộng và sử dụng hàng ngày.
  • Hệ thống quảng cáo trên TikTok: TikTok cung cấp một hệ thống quảng cáo chính thức với ba loại quảng cáo: In-feed native ads, Hashtag challenge ads, và Brand takeover ads.
  • In-feed native ads trên TikTok: Đây là biến thể của quảng cáo truyền thống, với khả năng thêm liên kết và nút “Order Now”. Tuy nhiên, người dùng có thể bỏ qua chúng.
  • Hashtag challenge ads trên TikTok: Đây là quảng cáo dạng banner khuyến khích người dùng tham gia vào một thách thức cụ thể, có thể được nhắm đến một đối tượng nhất định.
  • Brand takeover ads trên TikTok: Loại quảng cáo này bao gồm hình ảnh, GIF và video clip liên kết đến trang web hoặc thách thức có hashtag.
  • Cân bằng loại nội dung trên TikTok: Để hiệu quả, bạn cần cân nhắc giữa các loại nội dung trên TikTok, dựa trên ba điểm chính của communication: thông báo, truyền cảm hứng và tương tác.
  • Sự chân thực trong quảng cáo: Việc thúc đẩy influencer sử dụng sản phẩm của bạn trong các xu hướng dance sẽ tạo ra sự chân thực và tương tác hơn so với việc quảng cáo qua video catwalk lộng lẫy.

Tận dụng mối quan hệ với đối tượng thuộc thế hệ Millennial và Gen Z

Tận dụng mối quan hệ với đối tượng thuộc thế hệ Millennial và Gen Z không chỉ là một chiến lược thông minh mà còn là cách hiệu quả để lan tỏa thông điệp của bạn đến những địa điểm đa dạng, từ văn phòng đến nhà hay bất cứ nơi nào mà đối tượng của bạn có thể hiện diện. Sử dụng TikTok và Reels để tương tác với user từ mọi lớp xã hội, từ người làm việc văn phòng đến những người ở nhà.

Nếu đội ngũ nhân viên của bạn chủ yếu thuộc Gen Z hoặc Millennial, hãy xem xét khả năng họ trở thành những influencers tự nhiên. Ngay cả khi họ không thuộc bộ phận tiếp thị, đôi khi họ có thể đưa ra những ý tưởng sáng tạo hoặc gợi ý có giá trị cho chiến lược của bạn. Hãy lắng nghe những đề xuất từ đội ngũ của bạn, và có thể sẽ có những ý tưởng mới mẻ và độc đáo trong lĩnh vực influencer marketing mà bạn chưa từng nghĩ đến. Sự sáng tạo và tương tác từ các thành viên của đội ngũ có thể là chìa khóa để tận dụng mối quan hệ này một cách hiệu quả và sáng tạo.

Nếu đội ngũ nhân viên của bạn chủ yếu thuộc Gen Z hoặc Millennial, hãy xem xét khả năng họ trở thành những influencers tự nhiên
Nếu đội ngũ nhân viên của bạn chủ yếu thuộc Gen Z hoặc Millennial, hãy xem xét khả năng họ trở thành những influencers tự nhiên

Tận dụng hiệu ứng nhưng phải giữ cho nội dung được rõ ràng

Với hơn một tỷ video được xem mỗi ngày trên TikTok, việc sử dụng hiệu ứng là cách quan trọng để khiến nội dung của bạn nổi bật trong số hàng triệu video khác. TikTok có rất nhiều hiệu ứng khác nhau và việc thử nghiệm chúng trong các danh mục như Trending, New, Interactive, Editing, Beauty, Funny, World, hoặc Animal có thể mang lại sự sáng tạo và phong cách đặc biệt cho video của bạn.

Nếu bạn muốn làm nổi bật nội dung của mình, hãy dùng các hiệu ứng nền xanh để tách lớp nền và thay thế bằng hình ảnh phù hợp với thông điệp của bạn. Tuy nhiên, quan trọng nhất là chọn lựa thực hiện các hiệu ứng một cách linh hoạt và phù hợp với brand của bạn. Tránh việc áp đặt quá nhiều filter hay hiệu ứng chỉ để theo kịp xu hướng, hãy tập trung vào sự tương thích và thấu hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Tin tưởng vào sự sáng tạo của những người tạo nội dung và tận dụng sức ảnh hưởng của thế hệ Gen Z để tạo ra những video hiệu quả và gây ấn tượng trên TikTok.

Lời kết

Marketing trên ReelsTikTok đòi hỏi sự sáng tạo và linh hoạt. Sử dụng hiệu ứng, filter, và thách thức để tạo nội dung gần gũi và thu hút sự chú ý. Kết hợp với xu hướng, âm nhạc, và hợp tác với influencers để nổi bật. Sử dụng hashtag và nội dung thương hiệu để xây dựng cộng đồng tích cực. Chiến lược này không chỉ giúp thương hiệu nổi bật mà còn tạo trải nghiệm người dùng độc đáo và bền vững trong thời đại số ngày nay. Đừng quên truy cập vào Website Fanpage của STYWIN để biết thêm nhiều kiến thức về Reels mỗi ngày nhé.

Author

Phan Quân

Knowles – Unique – Novel that all make me, Quân KUN!

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *