Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Chia sẻ kiến thức

Hướng dẫn livestream trên facebook cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn livestream trên facebook cho người mới bắt đầu

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, livestream trên Facebook không chỉ là một công cụ mạnh để kết nối với người hâm mộ mà còn là một cách hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp. Đối với những người mới bắt đầu, việc livestream có thể đặt ra nhiều thách thức và câu hỏi. Từ việc thiết lập và phát sóng đến tương tác với khán giả, mọi thứ có thể trở nên khá phức tạp. Tuy nhiên, nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể dễ dàng bắt đầu và tận dụng sức mạnh của livestream trên Facebook một cách hiệu quả. Trong bài viết này, 3° Agency sẽ cung cấp một hướng dẫn chi tiết cho những người mới bắt đầu về cách livestream trên Facebook, từ việc chuẩn bị cho đến việc tương tác với khán giả, nhằm giúp bạn tạo ra những buổi livestream chất lượng và thu hút người xem.

Livestream là gì?

Hướng dẫn livestream trên facebook cho người mới bắt đầu

Livestream là quá trình phát sóng trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, và nhiều nền tảng khác. Trong đó, người sử dụng truyền tải nội dung trực tiếp và đồng thời chia sẻ với khán giả của mình mọi hoạt động, sự kiện, cảnh vật, hoặc thông điệp mà họ muốn truyền đạt. Livestream cho phép người xem tham gia tương tác trực tiếp với nội dung qua các biểu tượng cảm xúc, bình luận, chia sẻ, tạo ra một trải nghiệm gần gũi và thú vị.

Livestream trên Facebook đã nhanh chóng trở thành một công cụ phổ biến và được ưa chuộng từ cộng đồng người dùng. Khi bạn livestream, bạn có thể tương tác trực tiếp với khán giả thông qua các tính năng như nút like, biểu tượng cảm xúc, bình luận và chia sẻ. Điều này tạo ra một kênh giao tiếp hai chiều giữa người phát sóng và người xem, mang lại trải nghiệm tương tác và thú vị.

Để thực hiện livestream, bạn cần chuẩn bị một hệ thống truyền tải âm thanh và hình ảnh, bao gồm máy quay video, máy tính, điện thoại di động, hoặc máy tính bảng, cùng với phần mềm hỗ trợ chụp màn hình.

Lợi ích của livestream Facebook

Không phải tự nhiên mà người dùng lại sử dụng tính năng Livestream trên Facebook nhiều đến vậy, tất cả đều có lý do nhé. Hiện nay bạn có thể phát trực tiếp từ tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage và cả các Group để thu hút nhiều người tiếp cận hơn. Dưới đây là những lợi ích mang lại cho người dùng trên Facebook bạn có thể tham khảo như:

  • Chia sẻ thông tin dễ dàng, mọi lúc, mọi nơi: Với hình thức phát trực tiếp trên Facebook, bạn có thể bạn có thể chia sẻ video livestream của mình bất cứ lúc nào, ở đâu, ngay cả sau khi đã kết thúc live. Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp với tính năng đặt hashtag, gắn thẻ người dùng sẽ làm tăng khả năng lan tỏa thông tin cho video livestream nhé.
  • Tăng tính tương tác với người xem: Livestream cũng đồng nghĩa với việc bạn đang tương tác trực tiếp với người dùng một cách hiệu quả nhất trên Facebook hiện nay. Facebook hiện đang khuyến khích người dùng thực hiện nhiều hơn các video livestream bằng cách hiển thị thông báo của các video phát trực tiếp này đến những người đang theo dõi nick cá nhân/Fanpage/Group và ưu tiên hiển thị hơn cho những video này.
  • Tiết kiệm chi phí: Thay vì sử dụng TVC hay đặt video quảng cáo trên các website tốn kém chi phí, bạn hoàn toàn có thể thực hiện các video livestream tiếp cận khách hàng, người xem hoàn toàn miễn phí. Đơn giản chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet là bạn đã có thể chia sẻ các thông tin, bán hàng một cách hiệu quả và chốt đơn ngay khi livestream.
  • Tăng sự uy tín: Đối với những người mua hàng online, trở ngại lớn nhất của họ là không được nhìn thấy những sản phẩm thực tế, việc đánh giá các sản phẩm thông qua thông tin văn bản, hình ảnh thực sự đánh giá chất lượng của chúng và mang lại sự tin tưởng cho khách hàng. Còn với livestream mọi thứ đều là thật 100%, cách tuyệt vời nhất để các bạn giới thiệu, tạo niềm tin và thuyết phục người dùng đi đến những quyết định mua hàng.

Hướng dẫn cách Livestream trên Faceook thu hút được nhiều lượt xem nhất

Hướng dẫn livestream trên facebook cho người mới bắt đầu
Hướng dẫn livestream trên facebook cho người mới bắt đầu

Để việc Livestream trên Facebook diễn ra một cách thuận lợi và hiệu quả nhất, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn thiết bị livestream phù hợp: Livestream chưa bao giờ là một điều dễ dàng, bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ từ kịch bản, trang bị kiến thức tốt và tìm kiếm cho mình những thiết bị livestream chuyên nghiệp để phục vụ công việc. Trong số các thiết bị này phải kể tới điện thoại thông minh hoặc máy tính.
  • Lựa chọn người livestream: Đây là một khâu rất quan trọng quyết định đến việc livestream có hiệu quả hay không, có mang tới tỉ lệ chốt đơn cao, tăng doanh thu cho cửa hàng. Chính vì vậy, để thu hút người xem cũng như khách hàng, bạn cần quan tâm đến ngoại hình của mình một chút, tập thói quen nói chuyện trước máy quay để khi livestream sẽ giúp việc phát trực tiếp trở nên gần gũi hơn với người xem.
  • Lựa chọn khung giờ “vàng” để livestream: Để buổi livestream diễn ra một cách tốt đẹp, thuận lợi và thu hút được nhiều người xem nhất, bạn hãy báo trước cho khách hàng biết thời gian mà bạn sẽ livestream. Bạn có thể đăng lên Facebook cá nhân hay Fanpage của bạn một thông báo như ảnh về ngày giờ và nội dung cụ thể của buổi livestream đó để mọi người có thể nắm bắt được.

    Bạn cũng cần quan tâm đến những khung giờ vàng để phát video livestream. Theo chia sẻ của những người đã có kinh nghiệm, để chọn lựa được thời điểm livestream phù hợp, bạn cần phải xác định được đối tượng mà buổi livestream hướng tới là những ai.

    Nếu là học sinh, sinh viên khung giờ mà bạn nên livestream là 11h trưa hoặc 21h tối. Còn đối với dân văn phòng thì 15h – 16h20h – 21h vì đây là khoảng thời gian họ online nhiều.

Giới thiệu về 3° Agency

3 Độ Agency – Giải Pháp Marketing Online
Facebook Marketing: Facebook Marketing là kênh truyền thông quảng bá bởi khả năng tiếp cận lượng lớn người dùng, tốc độ truyền tải nội dung nhanh, tiết kiệm chi phí cho các hoạt động.
Content Marketing: Đội ngũ 3° Agency sẽ không thuyết phục khách hàng bằng những lời hứa hão huyền, nhưng chúng tôi tập trung vào việc cung cấp cho họ giá trị cụ thể và có thể đo lường được.
Tiktok Ads: Nhìn chung, đối với số lượng người truy cập lớn, Tiktok là nền tảng hỗ trợ tốt việc quảng cáo. Đây sẽ là thị trường để các doanh nghiệp tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ bằng phương pháp đơn giản.

Biên tập viên

Lê Quỳnh Anh
Lê Quỳnh Anh
There is a crack in everything that is how the light gets in.

Author

Lê Quỳnh Anh

There is a crack in everything that is how the light gets in.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *