Over 10 years we helping companies reach their financial and branding goals. Onum is a values-driven SEO agency dedicated.

CONTACTS
Chia sẻ kiến thức

10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem

10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc sử dụng Livestream trên Facebook không chỉ là một cách để kết nối với khách hàng mục tiêu, mà còn là một công cụ để tạo ra sự tương tác và thu hút hàng ngàn lượt xem. Với sự phát triển của nền tảng truyền thông xã hội này, việc tối ưu hóa quá trình Livestream trở thành một yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp, nhãn hàng và cá nhân muốn nổi tiếng và tạo ra ảnh hưởng. Trong bài viết này, hãy cùng 3 Độ Agency khám phá 10 cách hiệu quả nhất để Livestream trên Facebook và thu hút hàng ngàn lượt xem.

3 Độ Agency – Giải Pháp Marketing Online
Facebook Marketing: Facebook Marketing là kênh truyền thông quảng bá bởi khả năng tiếp cận lượng lớn người dùng, tốc độ truyền tải nội dung nhanh, tiết kiệm chi phí cho các hoạt động.
Content Marketing: Đội ngũ 3° Agency sẽ không thuyết phục khách hàng bằng những lời hứa hão huyền, nhưng chúng tôi tập trung vào việc cung cấp cho họ giá trị cụ thể và có thể đo lường được.
Tiktok Ads: Nhìn chung, đối với số lượng người truy cập lớn, Tiktok là nền tảng hỗ trợ tốt việc quảng cáo. Đây sẽ là thị trường để các doanh nghiệp tiếp cận được lượng người dùng khổng lồ bằng phương pháp đơn giản.

Chuẩn bị Livestream

10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem
10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem

Với người bán hàng online lành nghề, họ đều có một ekip hỗ trợ phía sau. Do đó, công tác chuẩn bị sẽ càng phải kĩ càng. Nếu không, mọi sự chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà không hiệu quả.

Thời gian livestream thích hợp, việc thực hiện livestream đúng thời điểm là vô cùng quan trọng. Chắc hẳn bạn cũng đã nghe nói tới khung giờ vàng mỗi khi đăng bài lên facebook đúng không?

Với livestream cũng vậy. Quy tắc để xác định thời điểm livestream là: phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu mà buổi livestream hướng tới.

Ví dụ: với học sinh, sinh viên thì nên livestream vào 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thì 15h-16h hay 20-21h tối.

Thông báo lịch livestream trước cho khách hàng,lưu ý là nên thông báo cho khách hàng trước ít nhất 1 ngày để người xem chuẩn bị và tạo thói quen xem live.

Với người trực tiếp livestream, trước khi bắt đầu livestream, bạn thuộc lòng quy tắc sau: Năm phút kêu gọi live, share một lần. Vì người vào, ra khác nhau, ít ai ngồi theo dõi buổi livestream từ đầu đến cuối cả.

Bạn có thể đứng, ngồi hay nằm livestream cũng được. Chỉ lưu ý là nên chuẩn bị background đằng sau cho gọn gàng, sạch sẽ. Nếu có thể nên chuẩn bị phông nền có logo, hình ảnh… liên quan tới sản phẩm định bán.

Ngoài ra, mình khuyên bạn nên sắm thêm cái đèn để đảm bảo độ sáng cũng như làm cho bạn đẹp hơn.

Người hỗ trợ livestream: Dưới đây là một vài đầu việc mà người hỗ trợ livestream cần chuẩn bị:

  • Tham gia vào nhiều group để share video livestream.
  • Đẩy follow nhiều từ trước khi bắt đầu livestream, để khi live là có đông người xem.
  • Khi kết thúc buổi livestream, bạn upload video lên youtube để thêm một kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng.
  • Thường xuyên tham khảo  đối thủ, học những cái hay, kĩ thuật từ đối thủ.
  • Lên kịch bản, nội dung livestream cho cả tháng, mỗi lần live một mặt hàng bán chạy để chốt đơn luôn.

Chính ra thì công việc của người hỗ trợ livestream lại vô cùng nhiều, không kém phần quan trọng.

10 cách live stream trên Facebook hiệu quả 

10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem
10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem

Dưới đây là một số kinh nghiệm thực chiến hay nhất để hướng dẫn live stream facebook tiếp cận tới hàng ngàn người.

  • Thông báo lịch live stream trước tới mọi người: Nếu bạn sở hữu lượng fanbase (lượng fan cơ sở) lớn, đừng quên thông báo cho họ khi bạn live stream. Đây là một cách tuyệt vời để dự đoán số lượng người tham gia và là một cách live stream facebook tiếp cận nhiều người hơn.
  • Chạy thử nghiệm để đảm bảo chất lượng video: Trước khi bạn khởi chạy live stream, bạn có thể thử nghiệm và để bài đăng của bạn dưới chế độ “Chỉ mình tôi”. Điều này giúp bạn loại bỏ những lỗi có thể xảy ra, kiểm tra kỹ âm thanh, video có rõ không, ánh sáng có đủ không?
  • Livestream không phải là tất cả: Mặc dù cách livestream trên Facebook rất quan trọng và khá hiệu quả. Tuy nhiên không nhất thiết là bạn phải tập trung tất cả nỗ lực của mình vào phương thức này.
  • Cố gắng viết mô tả live stream thật “giật gân”: Mô tả hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và cho mọi người biết tổng quan nội dung live stream của bạn.
  • Luôn tự giới thiệu bản thân và lặp lại nhiều lần: Có thể người hâm mộ biết bạn là ai vì họ đang theo dõi trang của bạn nhưng bạn nên tự giới thiệu lại bản thân.
  • Đừng quá tự ti về bản thân: Nói dễ hơn làm, mình biết. Bạn có thể luyện tập bao nhiêu lần tùy thích, nhưng khi livestream không nhất là bạn phải nói đúng như nội dung kịch bản đã lên sẵn.
  • Khuyến khích mọi người like và chia sẻ: Bạn muốn thu hút nhiều người xem hơn? Hãy yêu cầu khán giả like và chia sẻ video live stream của bạn.
  • Đừng quên nhắc người xem đăng ký theo dõi: Bạn có thể kêu gọi người xem nhấn vào nút Theo dõi để họ có thể nhận thông báo vào lần tiếp theo bạn phát trực tiếp.
  • Tương tác trực tiếp với người xem: Trả lời và tương tác với người xem! Đây là cách giúp bạn tăng mức độ tương tác và xây dựng mối quan hệ với người hâm mộ của mình.
  • Cuối cùng chia sẻ livestream của bạn ở mọi nơi: Sau khi live stream xong, bạn có thể chia sẻ nó trên trang mà bạn quản lý, profile, group hay gửi email cho người đăng ký.

Những chiến thuật tăng người xem livestream

10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem
10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem

Những chiến thuật để tăng lượng người xem khi bạn livestream. Người ta có câu: “Khi bạn có sản phẩm tốt, nhưng không ai biết thì nó vẫn chỉ là sản phẩm tệ“.

Xây dựng Group để chia sẻ livestream: Quả thực hiệu quả truyền thông của một Group chất lượng là không thể bàn cãi. Group khác với fanpage, thay vì ban quản trị fanpage đăng bài là chủ yếu, Group là nơi mọi người có cùng sở thích, cùng trí hướng thảo luận… Do đó, Group có sự tương tác cao hơn rất nhiều so với fanpage.

Về ngắn hạn, bạn có thể chia sẻ livestream lên các groups để tăng lượt xem ngay lập tức. Nhưng về lâu dài, bạn nên tự mình xây dựng group riêng để chủ động quản lý hơn, vừa xây dựng thương hiệu.

Lưu ý: Bạn không nên spam chia sẻ vô tội vạ vào các group. Nên chọn lọc group phù hợp với chủ đề và sản phẩm của bạn. Spam vừa không hiêu quả lại ảnh hưởng xấu tới uy tín page của bạn.

Tổ chức giveaway – tặng quà trong buổi livestrean: Một trong những cách tăng người xem livestream hiệu quả đó là tặng quà trong buổi livestream. Người Việt có thói quen rất hay đó là thích đồ miễn phí. Do đó, dù món quà nhỏ thôi, ví dụ như thẻ cào điện thoại, gấu bông… nhưng họ sẵn sàng chia sẻ livestream của bạn rất nhiệt tình.

Thông thường, bạn sẽ tạo quy tắc để người xem có thể nhận được quà. Ví dụ như cần phải chia sẻ livestream lên tường, group nào đó ở chế độ công khai…

Chạy quảng cáo cho livestream: Đã nói kinh doanh, kiếm tiền thì việc bỏ vốn ra là điều tất yếu. Để tăng hiệu ứng và độ phủ của livestream, bạn nên chạy quảng cáo cho livestream đó.

Nếu bạn có kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook thì nên tự mình làm. Còn không, có thể thuê đơn vị trung gian chạy quảng cáo giúp bạn. Nếu thuê, ngoài ngân sách cho Facebook, thường bạn sẽ mất thêm một khoản phí (khoảng 10% ngân sách) cho đơn vị chạy quảng cáo.

Những lỗi kỹ thuật phổ biến khi live stream trên Facebook

10 cách Livestream Facebook thu hút ngàn lượt xem

Một số lỗi mà khi live stream các bạn hay gặp phải. Những lỗi này có thể khiến cho công sức live stream của bạn đổ sông đổ biển. Vậy nên đừng bỏ qua nhé.

Livestream facebook bị mờ

Theo mặc định thì Facebook sẽ dựa vào tốc độ mạng của điện thoại mà điều chỉnh độ phân giải video.

Tuy nhiên, đôi lúc tính năng này hoạt động không như mong muốn. Điều này khiến cho video livestream facebook của bạn bị mờ, khiến người xem rất khó chịu.

Bạn có thể tham khảo một số cách khắc phục dưới đây:

  • Khởi động lại kết nối 3G/4G. Đơn giản là bạn bật tắt Mobile data trên Notification panel.
  • Nếu đang sử dụng kết nối Wifi, bạn thử đăng xuất và kết nối lại xem sao.
  • Điều chỉnh lại ánh sáng xung quanh bạn. Chú ý đèn chiếu sáng vào chính bạn, đừng để ngược sáng.

Bị chặn livestream trên facebook

Việc bị chặn livestream trên facebook đã có từ rất lâu rồi, chắc khoảng từ năm 2017. Việc bị chặn livestream trên facebook khiến bạn không thể tiếp cận được khách hàng, mất một kênh quảng bá, từ đó sụt giảm đơn hàng…

Nguyên nhân thì có nhiều, có thể tóm gọn 3 lý do chính:

  • Vi phạm bản quyền âm thanh, hình ảnh. Cái này thì quá rõ rồi, đến cả Youtube cũng thế thôi.
  • Bán hàng fake, hàng nhái và bị report.
  • Bị report spam quá nhiều.

Để khắc phục tình trạng này, có một số gợi ý một số giải pháp như:

  • Đối với trang cá nhân bị chặn: Đơn giản là bạn tạo một fanpage mới, rồi livestream trên fanpage, sau đó chia sẻ video về trang profile của bạn.
  • Đối với trường hợp fanpage bị cấm: Thêm quản trị viên khác, rồi dùng tài khoản quản trị viên mới để live stream

Biên tập viên

Lê Quỳnh Anh
Lê Quỳnh Anh
There is a crack in everything that is how the light gets in.

Author

Lê Quỳnh Anh

There is a crack in everything that is how the light gets in.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *